Thương mại điện tử (TMDT) vẫn đang phát triển mạnh mẽ và các doanh nghiệp nhận ra rằng nó không chỉ mang lại những tiện ích về mặt công nghệ mà còn thiết lập nên các kênh mua bán, phân phối sản phẩm và tạo ra một cộng đồng khách hàng đông đảo trên môi trường Internet.
Không chỉ giúp doanh nghiệp tiếp cận thị trường trong nước và quốc tế với chi phí thấp, giảm thiểu những chi phí xây dựng, duy trì và quản lý các cửa hàng, kho hàng, phân phối….TMDT còn có sức lan tỏa rất rộng thông qua Internet trong khi lại ít tốn kém hơn so với những hình thức quảng cáo truyền thống khác.
Nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu lập các website riêng để phục vụ cho việc tiếp thị, quảng bá bán hàng cũng như tìm kiếm thị trường. Bên cạnh đó là sự ra đời của những sàn giao dịch TMDT hướng đến doanh nghiệp (B2B) hay người tiêu dùng (B2C).
Tuy nhiên, các doanh nghiệp làm TMDT chưa thực sự phát huy hiệu quả do còn thiếu sự đầu tư đúng mức như website chưa thân thiện, thông tin sản phẩm chưa rõ ràng, hình ảnh không bắt mắt, vấn đề thanh toán và giao nhận…Thêm vào đó tâm lý của người dùng muốn được xem xét chi tiết sản phẩm trong khi chỉ vài bức hình không thể đáp ứng được.
Việc ứng dụng công nghệ 3D vào website đã giải quyết được các khó khăn trên và đưa TMĐT lên một tầm phát triển mới. Điểm khác biệt cơ bản nhất của công nghệ 3D đó là cùng trong một không gian màn hình máy tính, sản phẩm có thể được xem sản phẩm ở tất cả các góc nhìn kể cả cơ chế vận hành sản phẩm .
Trang web www.hello3dworld.com do Công ty Cổ phần Phúc Lê Gia (PLG) phát triển từ tháng 8/2010, đến nay, PLG đã xây dựng thành công sàn giao dịch thương mại điện tử B2C ứng dụng công nghệ 3D.
Sản phẩm thể hiện sinh động dưới dạng 3D
Điểm đặc biệt của Hello3Dworld so với các website TMDT khác là khả năng tương tác với sản phẩm. Người dùng sẽ được tìm hiểu, khám phá từ tổng thể đến chi tiết sản phẩm không khác gì trong đời thực, ví dụ như: khi muốn quan sát kỹ hơn, chỉ việc xoay đến chi tiết cần xem, phóng to, thu nhỏ để quan sát ở mọi góc độ dù là nhỏ nhất.
Không chỉ dừng lại ở việc thể hiện sản phẩm bằng 3D, Hello3Dworld còn đưa ra giải pháp cho các doanh nghiệp tạo gian hàng trực tuyến để trưng bày sản phẩm hàng hóa của công ty mình cũng bằng 3D. Tại đây, tất cả các khu triển lãm, gian hàng và sản phẩm được thể hiện một cách sinh động nhất. Về mặt tài chính thì chi phí để duy trì một gian hàng trực tuyến ứng dụng công nghệ 3D không quá cao so lợi ích mà nó mang lại so với việc mở một gian hàng trưng bày hay tham dự hội chợ, triển lãm thực tế.
Gian hàng trực tuyến cho phép tương tác như đời thực
Đây có thể là một giải pháp thích hợp cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như nâng cao cạnh tranh thương hiệu trên môi trường trực tuyến.