GÓP Ý  
  • dsad

New York Times kiếm bộn từ thu phí đọc báo online

 

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (No Ratings Yet)
Loading ... Loading ...

Kể từ khi tờ New York Times đưa ra kế hoạch thu phí báo điện tử vào tháng 3/2011, hãng này đã tạo nên những cuộc tranh luận mới trong các đơn vị làm nội dung.

2-5-2013-2-57-57-PM

Các nhà xuất bản thì lo lắng và nói rằng họ không thể cho đi miễn phí nội dung của mình, trong khi các blogger thì lớn tiếng cho rằng việc thu phí sẽ dẫn tới việc người đọc ít được tiếp cận các sản phẩm chất lượng miễn phí và làm giảm đi ý nghĩa của “web mở”.

Nhưng hơn năm rưỡi sau tuyên bố của NYT, bức tường thu phí của tờ báo này không chỉ có giá trị là giúp tờ báo kiếm được nhiều tiền từ thu phí thuê bao, mà nó còn đưa lại hiệu quả không ngờ tới: đưa ra cách nhìn mới về việc tạo ra lợi nhuận trong ngành truyền thông.

Năm nay, hãng này có thể nhận được nhiều tiền từ lĩnh vực thu phí hơn là bán quảng cáo.

Thu phí thuê bao báo điện tử mang về cho hãng 91 triệu USD, theo chuyên gia phân tích của hãng Evercore Partners. Số tiền này chiếm khoảng 12% trong tổng lượng tiền thu được từ thu phí thuê bao hàng tháng, khoảng 768,3 triệu USD. Doanh thu từ quảng cáo ít hơn 52,8 triệu USD so với thu từ đăng ký thuê bao. Những chỉ số này lấy từ báo giấy của Times và ấn phẩm International Herald Tribune (IHT), phiên bản châu Âu của Times.

Doanh thu từ thu phí tăng nhanh hơn doanh thu từ quảng cáo. Doanh thu từ thu phí của tờ Times tăng lên 7,1% so với năm trước, còn doanh thu quảng cáo sụt giảm 3,7%.

Cơ chế thu phí báo điện tử của Time là người dùng sẽ được đọc 10 bài miễn phí mỗi tháng trước khi bắt buộc họ phải đóng phí.

Công ty này không phân chia giữa quảng cáo trực tuyến và doanh thu từ mảng báo in. Nên theo những gì biết được, Time và IHT có được 566.000 thuê bao trực tuyến từ cuối tháng 9. Và tăng 11% so với tháng 6, trong khi đó độc giả báo in bị sụt giảm.

Lượng phát hàng ấn bản báo in ra ngày Chủ Nhật của Time giảm 1,6% so với năm trước, trong khi con số đó của bản ra ngày thứ Tư giảm tới 6,9%. Nghĩa là thu phí đọc báo điện tử sẽ là đối thủ đe dạo sự tồn tại của báo in.

Chắc chắn rằng việc thu phí đọc báo online không chỉ là lý do duy nhất làm tăng doanh thu của phân phối. Times đã tăng giá báo in thêm 4 cent trong năm nay và sẽ tăng giá thêm 5 cent nữa trong năm sau. Nhưng những gia tăng này chỉ làm giảm đi lượng phát hành đã chỉ ra ở trên. Cũng có thể Times tăng giá báo giấy vì sự sụt giảm lượng phát hành của mình.

Sự giàu có của Time tới đây sẽ đến từ người đọc, không phải từ nhà quảng cáo như trước. Và nay, nó đã có tác động trực tiếp tới ngành kinh doanh của Times, trừ một vài blogger bảo thủ là dường như vẫn chưa nhận rõ vấn đề.

Theo Genk/Bloomberg

Bookmark and Share

Hỗ Trợ Khách Hàng

Hỗ trợ kỹ thuật

Email: support247@2c.com.vn

Kinh Doanh

Email: contact@2c.com.vn

Tel : 04 3248 4750 | 094 260 8282
Google+ DMCA.com