Cùng với sự ra đời của mạng internet là sự phát triển mạnh mẽ của ngành quảng cáo trực tuyến. Nhờ khả năng thích ứng và đáp ứng được nhu cầu của thị trường nên quảng cáo trực tuyến đang dần dần lớn lên và chiếm một thị phần trên thị trường quảng cáo, lấn sân sang các loại hình quảng cáo truyền thống. Riêng tại Mỹ, số tiền được chi ra cho quảng cáo trực tuyến đạt 32,2 tỉ đô vào 2011, chiếm 22% trên tổng ngân sách cho quảng cáo. Theo Cục Quảng cáo Tương tác (IAB) Mỹ ngày 26/5 cho biết doanh thu quảng cáo trực tuyến ở Mỹ đã đạt mức cao kỷ lục 7,3 tỷ USD chỉ trong ba tháng đầu năm nay. Tại thị trường Việt Nam, doanh thu quảng cáo trực tuyến dự tính sẽ đạt 3,93 tỷ USD (tương đương với khoảng 81.861 tỷ VNĐ) vào năm 2012.
Truyền thông, quảng cáo đóng vai trò hết sức quan trọng đối với bất kì doanh nghiệp nào. Trong khi những “đại gia” sẵn sàng chi hàng trăm triệu đồng/tháng để quảng cáo thương hiệu ở những trang web đông nhất thì doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn có thể truyền thông thương hiệu của mình một cách hiệu quả với chi phí khiêm tốn nếu … biết cách.
Hình thức quảng cáo CPM
Quảng cáo CPM (Cost per Mille impressions – tính tiền theo mỗi 1000 lượt hiển thị quảng cáo), là một trong những hình thức quảng cáo được rất nhiều công ty nổi tiếng như Facebook, Google, Yahoo… đưa vào sử dụng. Thực tế hầu hết các công nghệ quảng cáo tiên tiến trên thế giới như CPM đều không có nhiều đơn vị triển khai và áp dụng tại Việt Nam. Nhưng với hình thức này quảng cáo trực tuyến trong những năm tới đây sẽ ngày càng tiết kiệm hơn về chi phí. Với những hình thức quảng cáo tiên tiến thế giới, doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng của mình hiệu quả và tiết kiệm nhất.
Hình thức quảng cáo CPM tiết kiệm chi phí tối ưu cho doanh nghiệp bạn như thế nào?
CPM – Quảng cáo hướng đến đối tượng:
Quảng cáo CPM – Chi phí thấp, hiệu quả cao, QC trực tuyến, Công nghệ thông tin, Người ta vẫn thường cho rằng Internet là một môi trường truyền thông đại chúng, rộng khắp. Nhưng thực tế, sức mạnh lớn nhất của Internet lại nằm ở khả năng nhận biết đến từng cá nhân. Quảng cáo hướng đối tượng là những quảng cáo cung cấp đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp, dựa trên những thông tin cá nhân mà website có được về đối tượng. Tiến xa hơn một bước so với việc đặt banner quảng cáo ở những website đặc thù. CPM cho phép doanh nghiệp nhắm chọn đến đối tượng khách hàng mục tiêu của họ. Doanh nghiệp có thể nhắm đến mọi đối tượng trong những phân khúc nhỏ nhất mà họ nhắm tới như : địa lí, theo tên miền, thiết bị truy cập Internet, theo hệ điều hành của thiết bị, theo băng thông và thời gian cụ thể. Đồng thời, nhà quảng cáo có thể quản lí tần suất hiển thị đến mỗi người dùng, tiết kếm chi phí tối đa nhờ khả năng nhắm chọn gần như tuyệt đối.
CPM – Hạn chế rủi ro trong quá trình quảng cáo.
Quảng cáo CPM – Chi phí thấp, hiệu quả cao, QC trực tuyến, Công nghệ thông tin, Một trong những ưu điểm dễ nhận thấy của hình thức quảng cáo CPM chính là cách tính phí quảng cáo. Với quảng cáo CPM, khách hàng chỉ cần trả tiền khi người dùng nhìn thấy quảng cáo của họ trên website. Nhờ đó, khách hàng không phải trả tiền khi lượng truy cập của website suy giảm vào những ngày lễ hay khi website gặp trục trặc kỹ thuật.Tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp trong chiến dịch quảng cáo của họ.
CPM – thiết lập ngân sách quảng cáo phù hợp.
Quảng cáo CPM – Chi phí thấp, hiệu quả cao, QC trực tuyến, Công nghệ thông tin, Với một ngân sách khiêm tốn, doanh nghiệp vẫn có thể mua cho mình một vị trí quảng cáo trên các website lớn với một số lượng CPM nhất định, xuất hiện ở những vị trí nhất định. Việc chọn mua số lượng CPM chạy mỗi ngày, giúp kiểm soát ngân sách và giảm thiểu chi phí trong từng chiến dịch. Thêm vào đó, Các công cụ hỗ trợ tốt ngày càng tốt hơn giúp việc lựa chọn từng website hay chuyên mục quảng cáo, hoặc lựa chọn xuất hiện ở một hay nhiều vị trí khác nhau trên một hay nhiều website, chỉ với một thao tác.
Vì sao hình thức này chưa phổ biến tại Việt Nam?
Có rất nhiều nguyên nhân để trả lời câu hỏi trên nhưng một trong những nguyên nhân chủ yếu là giới hạn về công nghệ quảng cáo. Rất ít đơn vị quảng cáo có thể cung cấp dịch vụ này và tạo được lòng tin về hiệu quả mà loại hình quảng cáo này mang lại.
Nắm bắt được vấn đề này, công ty cổ phần quảng cáo trực tuyến 24H một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo trực tuyến lớn nhất tại Viêt Nam đã nghiên cứu và ứng dụng thành công công cụ Doubleclick For Publisher vào hình thức quảng cáo CPM. Doubleclick For Pulisher là một công cụ hỗ trợ và đo lường do Google cung cấp. Với công cụ hỗ trợ trung gian uy tín này, mọi số liệu đều minh bạch và tạo được niềm tin cho doanh nghiệp. Công ty cổ phần quảng cáo trực tuyến 24H hứa hẹn sẽ cung cấp gói dịch vụ CPM được hỗ trợ tốt nhất.
Quảng cáo CPM – Chi phí thấp, hiệu quả cao, QC trực tuyến, Công nghệ thông tin, Trong tương lai, những hình thức quảng cáo mới sẽ tiếp tục được nghiên cứu và ứng dụng tại thị trường việt Nam. Thị trường quảng cáo trực tuyến Việt Nam ngày càng phát triển và sản phẩm quảng cáo cũng ngày càng đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng cũng như với từng nhu cầu quảng cáo khác nhau. Nhờ những hình thức quảng cáo mới này, chi phí quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam sẽ còn cạnh tranh hơn nữa. Bài toán đặt ra cho những nhà quảng cáo là nên cân nhắc và lựa chọn hình thức quảng cáo nào để phù hợp, đem lại hiệu quả nhất cho thương hiệu của mình.
Phương Linh (Nguồn: Marketing.24h.com.vn)