Theo số liệu thống kê, có hơn 90% số người dùng internet sử dụng công cụ tìm kiếm Google. Mỗi ngày có hàng triệu người ở Việt Nam sử dụng Google để tìm những thông tin, sản phẩm và dịch vụ mà họ cần.
Ngoài ra, vị trí trên SERP (search engine result page) ảnh hưởng rất lớn đến tỷ lệ click chuột của người dùng. Theo một thống kê khác, vị trí đầu tiên trên Google thu hút được lượng click bằng tổng lượng click của các vị trí từ 2 đến 4 cộng lại và lớn hơn tổng lượng truy cập từ vị trí thứ 5 đến 20.
Vị trí thứ 10 Google nhận nhiều click hơn vị trí thứ 11 đến 143% (khoảng chênh lệch lớn nhất giữa 2 vị trí liên tiếp). Càng về cuối trang 2 thì tỉ lệ click càng thấp.
Rất ít khi người dùng đủ kiên nhẫn lướt qua tới trang 2 kết quả tìm kiếm (mỗi trang hiển thị 10 kết quả). Nếu website doanh nghiệp của bạn không nằm trong top 10 Google, khách hàng sẽ ít ai biết website của bạn tồn tại.
Chính vì vậy, nếu bạn đầu tư SEO website của doanh nghiệp bạn lọt vào TOP 10 Google với các từ khóa tiềm năng, bạn đang đầu tư cho tương lai của doanh nghiệp của bạn đấy. Bạn sẽ hứng được một lượng khách hàng rất lớn.
SEO đem lại khách hàng có nhu cầu cao: chỉ những ai thực sự quan tâm thì mới dành thời gian tìm hiểu về thông tin liên quan đến sản phẩm dịch vụ. Vì vậy, khách đến từ các công cụ tìm kiếm là các khách hàng rất tiềm năng, có cơ hội mua hàng rất cao.
SEO đo lường dễ dàng: Công cụ của Google analytics – Một dịch vụ miễn phí của tập đoàn tìm kiếm hàng đầu thế giới Google - giúp bạn theo dõi một cách chi tiết các từ khóa mà khách hàng đến web bạn. Sau khi họ vào họ dừng bao nhiêu lâu và số trang chính xác họ đã xem. Bạn có thể xem theo ngày, theo tuần, theo tháng, hay theo một khoảng thời gian bạn chọn…
SEO chi phí rẻ: Nếu tính theo thời gian dài, thì chi phí cho việc làm SEO khá rẻ, sau khi đẩy từ khóa vào TOP 10 Google, việc duy trì từ khóa luôn nằm trong TOP khá dễ dàng nên chi phí duy trì khá thấp.
SEO mang khách hàng đến từ nhiều nơi: Làm SEO cũng giống như làm PR, cần có một thời gian dài để lọt vào TOP 10 Google (tầm 1 – 3 tháng), trong thời gian đó các chuyên gia SEO ngoài việc tối ưu hóa tốt website, họ cần tạo các nội dung PR, xây dựng link, quảng cáo mạng xã hội … nên thu hút được lưu lượng truy cập từ nhiều con đường khác nhau (Không chỉ đến từ lick trên Google như Adwords).
Ngoài ra, SEO còn mang lại nhiều lợi ích khác như: